Thursday, March 29, 2018

Những sai lầm khi pha sữa công thức cho con các mẹ nên biết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa công thức có thành phần gần giống với sữa mẹ . Để lựa chọn được loại sữa cho con mình các mẹ đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức tìm hiểu . Tuy nhiên nhiều mẹ lại không để ý tới cách pha các loại sữa công thức sao cho đúng nên đã vô tình gây hại cho bé . Hôm nay mình sẽ chia sẻ cách pha sữa công thức và những điều cần chú ý:
1. Trước khi pha sữa cần vệ sinh sạch sẽ bình sữa của bé và các dụng cụ pha sữa . Tốt nhất nên rửa sạch và ngâm vào nước đun sôi.
2. Không pha sữa công thức bằng nước khoáng đóng chai. Nhiều mẹ cứ nghĩ trong nước khoáng có nhiều loại khoáng chất nếu dùng pha sữa cho bé sẽ tốt . Tuy nhiên quan niệm này lại hoàn toàn sai lầm vì trong sữa công thức đã có đầy đủ các chất cần thiết cho bé , nếu dùng nước khoáng pha sữa sẽ dẫn đến dư thừa hàm lượng các chất khoáng không tốt cho bé. Tốt nhất chỉ nên pha bằng nước lọc .
3. Pha sữa bằng nước lọc đun sôi để ấm khoảng 50 độ C . Không pha bằng nước lạnh sẽ làm sữa vón cục và lạnh bụng bé khi uống . Cũng không nên trộn nước lạnh vào nước sôi để làm giảm nhiệt độ nhanh . Tốt nhất là nước lọc đun sôi để ấm.
4. Sữa đã pha chỉ nên dùng trong 1h để tránh nhiễm khuẩn . 
Trên đây là một số kinh nghiệm cơ bản giúp các mẹ pha dữa cho bé đúng cách . Chúc các mẹ nuôi bé khoẻ mạnh .

No comments:

Post a Comment

Những sai lầm khi pha sữa công thức cho con các mẹ nên biết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa công thức có thành phần gần giống với sữa mẹ . Để lựa chọn được loại sữa cho con mình các mẹ ...