Thursday, March 29, 2018

TỰ LÀM DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT TẠI NHÀ CHO MẸ BẦU

Bôi đâu dừa nguyên chất lên da được coi là phương pháp hạn chế rạn da hiệu quả và an toàn cho mẹ bầu . Trên thị trường có rất nhiều loại dầu dừa làm sẵn rất tiện lợi , tuy nhiên nếu lựa chọn không cẩn thận mẹ bầu rất dễ mua phải dầu dừa đã bị pha chộn khi sử dụng sẽ không được hiệu quả mong muốn , thậm chí còn có hại cho sức khoẻ . Mình sẽ hướng dẫn các mẹ cách tự làm dầu dừa tại nhà , vừa an toàn lại tiết kiệm , không mất nhiều thời gian .
Chuẩn bị :
- 2 quả dừa già ( nếu ngại nạo thì mua luôn dừa đã nạo sẵn)
- Khăn xô hoặc vải mỏng để vắt nước
- Máy xay sinh tố
- Chảo chống dính , lọ thuỷ tinh , nước sôi
Thực hiện:
- Tiến hành nạo nhỏ dừa hoặc cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố . Nếu không có máy xay thì nạo nhỏ rồi cho vào cối dã .Khi xay hoặc dã thì đổ thêm 1 bát nước sôi cho nước cốt dừa hoà vào nước.
- Dùng khăn lọc hỗn hợp bỏ bã ra ngoài . Bã này có thế cho vào xay tiếp để lọc lần 2
- Cho hỗn hợp thu được vào bát to . Bọc kín nilon rồi để vào tủ lạnh khoảng nửa ngày
- Sau nửa ngày nước cốt dừa sẽ nổi lên trên . Dùng muỗng hớt lớp váng này cho vào chảo đun nhỏ lửa đến khi xuất hiện dầu dừa màu vàng trong là được
- Cho dầu dừa thu được vào lọ để dùng dần
Trên đây là cách làm dầu dừa nguyên chất hiệu quả và lượng dầu thu được có chất lượng cao . các mẹ dùng bầu dừa bôi vào vùng bụng , ngực , mông , đùi .... Bôi sau khi tắm để qua đêm và không cần rửa lại. Dầu dừa sau khi thấm vào da sẽ không còn cảm giác trơn bóng nữa .Chúc các mẹ thành công!


No comments:

Post a Comment

Những sai lầm khi pha sữa công thức cho con các mẹ nên biết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa công thức có thành phần gần giống với sữa mẹ . Để lựa chọn được loại sữa cho con mình các mẹ ...